เป็นคนดีชอบช่วยเหลือ แล้วถูกเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ สรุปเราควรเป็นคนยังไง ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1161
หางาน,สมัครงาน,งาน,เป็นคนดีชอบช่วยเหลือ แล้วถูกเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ สรุปเราควรเป็นคนยังไง ?

เคยไหม ? ช่วยเหลือมาตลอด ปฏิเสธครั้งเดียว  แล้วไม่สนิทกันอีกเลย !!

ความมีน้ำใจมักเป็นช่องว่างให้ “ถูกเอาเปรียบ” ใครอยากได้อะไรก็มาขอความช่วยเหลือโดย “ไม่เกรงใจ” ไม่นึกถึงเลยว่า เขาคนนั้นจะสะดวกรึเปล่า ?

 

การช่วยเหลือกันเป็นเรื่องที่ดี ช่วยส่งเสริมให้งานสำเร็จได้  แต่ในที่ทำงานต่างคนต่างมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบงานของตัวเองให้ดีที่สุด ดังนั้น การจะช่วยเหลือใครก็ต้องพิจารณาให้ดีค่ะ อย่ารับอย่างเดียว อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ แต่ไม่ได้หมายความว่า ใครขออะไรก็ปฏิเสธไปหมด ต้องพิจารณาตามสถานการณ์ เลือกช่วยให้ถูกคนค่ะ ...มันเป็นการโยนงานรึเปล่า ? มันเร่งด่วนจำเป็นขนาดไหนที่เขามาขอเรา ?, มันเยอะเกินไปไหม ?, จริง ๆ แล้วเขาทำเองก็ได้รึเปล่า ? และสำคัญสุด งานของเราเสร็จรึยัง ? เราสะดวกทำให้เขาได้ไหม ? ถ้าได้ คือตอนไหน แต่ถ้าจะปฏิเสธก็ให้เหตุผลเขาไปตรง ๆ เลยค่ะ

 

นอกจากนี้ คือคนที่มาขอความช่วยเหลือนั้น เขาทำตัวยังไงกับเรา เขาเห็นค่าในตัวเราขนาดไหน นั่นคือ เมื่อเขาขอให้เราช่วยแล้ว เขาเคยตอบแทนหรือหาโอกาสที่จะตอบแทนอะไรบ้างไหม หรือมองแค่ว่าเรื่องที่ให้เราช่วยมันแค่เล็กน้อยก็มักปล่อยผ่านไปเลย แต่ถ้าเราเจอเพื่อนที่ตอบแทนกันและกันเสมอ ก็ควรค่าที่จะรักษาความสัมพันธ์ไว้ให้ดีที่สุดค่ะ

 

ส่วนเพื่อนประเภทที่ไม่เห็นค่าเราเมื่อถูกเราปฏิเสธ แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจค่ะ ท่องไว้ในใจเลย เราจะให้ค่าเฉพาะคนที่เห็นคุณค่าของเราเท่านั้น ปล่อยเขาไป แต่ไม่ต้องตอบโต้อะไร ไว้คุยกับเขาเฉพาะเรื่องงานก็พอ อย่าให้งานเสียหายค่ะ

 

แต่ถ้าคุณเป็นคนนึงที่มักหาผลประโยชน์จากเพื่อนร่วมงานคนนึงอยู่ และเขาก็ไม่เคยปฏิเสธคุณ แต่คุณไม่เคยเห็นค่าในตัวเขาเลย นั่นแปลว่า คุณกำลังพยายามผลักคนดี ๆ ออกไปจากชีวิตนะคะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top